Vietnamese-VNEnglish (UK)

Tư vấn trực tuyến

Hinh anh web-11

HOTLINE: (84-28) 3864 7059

                 0902 636 518 (Mr La Huy - TP.KD)

                 0909 290 288 (Ms.Ảnh)

                 0906 738 988 (Ms.Châu)

Phòng KD:

      

 (84-28) 3865 8866 

 (84-28) 3864 2706 

 (84-28) 3864 5568

Fax:
 (84-28) 3863 9804

BÍ QUYẾT BỐ TRÍ PHÒNG KHÁCH ĐỂ TÀI LỘC DỒI DÀO

Phòng khách là nơi tụ nhiều vượng khí nhất của ngôi nhà, là trung tâm sinh hoạt hàng ngày cho các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, phong thủy phòng khách cần phải được đặc biệt chú ý nếu gia chủ muốn gặp nhiều may mắn, phát tài, phát lộc.

Các nhà Phong thủy cho rằng, khi thiết kế phòng khách gia chủ nên đặt phòng khách ở vị trí trung tâm của ngôi nhà hướng về những phương vị tốt như Sinh khí, Diên niên, Thiên y hay Phục vị. Nơi tốt nhất của phòng khách là đặt gần cửa chính, như vậy tiện cho khí từ cửa chính trực tiếp vào nhà.

Hình dáng của phòng khách phải vuông vắn, điều này sẽ tạo cho gia chủ cũng như khách cảm giác sáng sủa, rộng rãi, không bị gò bó bởi không gian. Đối với những căn nhà quá chật, hình dáng phòng khách không được như mong muốn có hình chữ L hay hình thù kỳ dị, các nhà phong thủy thường khuyên đặt gương phản chiếu lớn, thậm chí đặt gương trong suốt từ sàn tới trần để che lấp nơi gấp khúc hoặc những góc méo, tạo nên sự đối xứng, làm cho căn phòng trở nên cân đối, tăng thêm ánh sáng và làm cho sinh khí điều hòa, lưu chuyển thuận lợi.

Bên cạnh đó việc bố trí và sắp xếp nội thất trong phòng khách hợp với phong thủy cũng làm tăng vận khí tốt, may mắn, an lành, tăng hạnh phúc và tiền tài đến cho gia đình gia chủ.

Cần phải sắp đặt bàn ghế thế nào để cả chủ và khách đều quay mặt ra cửa nhưng lại không được đối diện thẳng với cửa ra vào. Nên bố trí khách ngồi ở vị trí “chỉ đạo”, tức là nằm trên đường chéo vuông góc với cửa ra vào còn chủ nhà ngồi bên cạnh trong vị trí “an toàn”, để có tầm nhìn bao quát trong phòng và cửa ra vào.

Đối với ghế sofa hay ghế ngồi trong phòng khách nên kê theo hình dáng tương ứng của căn phòng như ghế đặt kiểu đối diện, sofa dạng chữ L,… Tuy nhiên, cũng không nên đặt ghế khiến người ngồi quay lưng lại phía cửa ra vào vì kiểu sắp xếp này sẽ che mất tầm nhìn, làm cho chủ nhà không thể bao quát được nếu có khách tới chơi và tạo cảm giác bất an.

Quan niệm phong thủy cho rằng, đối với những phòng khách rộng cách tốt nhất là sắp xếp ghế ngồi theo hình bát quái (thành 8 cạnh) sẽ tạo ra những khoảng cách đều nhau. Điều này sẽ làm cho cả gia chủ và khách cảm thấy gần gũi và bình đẳng, dễ nói chuyện với tất cả mọi người, không phải nói với, nói qua mặt người khác. Cách sắp xếp này vừa tạo được vẻ lịch sự, vừa tạo được không khí thân mật chan hòa khi tiếp khách.

Trần nhà phòng khách cần cao để có không gian thoáng đãng. Nếu như trong phòng khách có nhiều góc nhọn thì cần phải che đi vì chính những góc nhọn này sẽ tạo nên sát khí trong phòng. Nếu như trong phòng khách có xà ngang, cần tránh đặt bàn ghế ở dưới.

Cây xanh trong phòng khách cũng là một trong những nhân tố quan trọng mà gia chủ cần để ý. Quan niệm phong thủy cho rằng, trong phòng khách cần có nhiều cây xanh như: cây phát tài, trúc phú quý,... Đây là những loại cây tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, lại có dưỡng khí rất tốt cho phòng khách. Tuy nhiên, gia chủ cũng cần chú ý không nên dùng cây giả, hoa giả đặt ở phòng khách vì sẽ tạo cảm giác khô héo, thiếu sức sống. phòng khách cần cao để có không gian thoáng đãng. Nếu như trong phòng khách có nhiều góc nhọn thì cần phải che đi vì chính những góc nhọn này sẽ tạo nên sát khí trong phòng. Nếu như trong phòng khách có xà ngang, cần tránh đặt bàn ghế ở dưới.

Cây xanh trong phòng khách cũng là một trong những nhân tố quan trọng mà gia chủ cần để ý. Quan niệm phong thủy cho rằng, trong phòng khách cần có nhiều cây xanh như: cây phát tài, trúc phú quý,... Đây là những loại cây tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, lại có dưỡng khí rất tốt cho phòng khách. Tuy nhiên, gia chủ cũng cần chú ý không nên dùng cây giả, hoa giả đặt ở phòng khách vì sẽ tạo cảm giác khô héo, thiếu sức sống.

Không gian phòng khách là bộ mặt của gia đình, vì vậy gia chủ nên giữ cho không gian này luôn gọn và sạch. Những đồ nội thất trong phòng nên được xếp thành nhóm.

Bố trí phòng khách hợp phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong thực tế, có nhiều ngôi nhà vừa vào phòng khách đã cảm thấy tinh thần phấn chấn, sảng khoái nhưng có những ngôi nhà lại gây cảm giác nặng nề, gò bó. Nguyên nhân là do vị trí của phòng khách cũng như cách bố trí nội thất trong phòng khách của gia chủ không được chú trọng về phong thủy.

Theo Trí thức trẻ

Công ty Cổ Phần ĐT-SX-TM Kim Phong
Chi nhánh tại TP.HCM CHỨNG NHẬN
Số GCNĐKDN: 0301049697 lần đầu: 27/12/2006;
thay đổi lần thứ 13: 26/03/2018.
 
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh Đồng Nai.
 

Tổ 18, Đường Trần Phú, Ấp Bến Cam,

Xã Phước Thiền, Huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai

235 Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh


CHI NHÁNH ĐỒNG NAI
(Nhà máy sản xuất)

Ấp Bến Cam, Tỉnh lộ 319, Xã Phước Thiền,

Huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai

 image.png

Tel: 02513 (84-2513)    / Fax: 02513 (84-2513)
Email: Kimphongcongty@yahoo.com.vn 

Tel: (84-28) 38658866/ 38645568  |Fax: (84-28) 38639804

Copyright © 2014 Kim Phong. Design by Điem Nhan

 Liên kết với chúng tôi : lk-1 lk-2 lk-3
2071027
Lượt truy cập :2071027
Đang online : 17
TOP